ไปเที่ยวญี่ปุ่น ซื้ออะไรดี? มาฝากผู้ที่บ้าน

ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นดีมากยิ่งกว่า! ชอบเป็นประเทศแรกที่คนจำนวนไม่น้อยคิดเมื่อจะไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะว่าเพราะว่าสามารถเที่ยวได้โดยไม่ต้องทำวีซ่า ทั้งตั๋วเรือบินนั้นราคาถูก บ้านพักก็มีให้เลือกมากมาย เลยไม่ประหลาดใจเลยที่ญี่ปุ่นเปลี่ยนเป็นประเทศในดวงใจของคนประเทศไทย

แต่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่เวลาไปประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งชอบไม่เคยทราบว่าที่ประเทศญี่ปุ่นมีอะไรน่าซื้อบ้าง หรือบางโอกาสคิดอยากจะซื้อของที่ระลึกกลับไปให้คนที่บ้านหรือเพื่อนๆก็ไม่รู้จักว่าจะซื้ออะไรกลับไป วันนี้เลยอยากจะมาชี้แนะกับของที่ระลึกที่น่าซื้อในประเทศญี่ปุ่น มีอะไรบ้างตามมามองเลย

1. เสื้อผ้าประเทศญี่ปุ่น

ใครๆก็รู้ว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นเมืองแห่งแฟชั่น ประเทศที่ทั่วโลกก็ยอมรับในเรื่องของแฟชั่นการแต่งตัว ซึ่งเสื้อผ้าของคนประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีคุณภาพสูงและก็มีเอกลักษณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่เสนอแนะให้ซื้อเลยก็คือแบรนด์ GU เป็นที่ชื่นชอบมากมายในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่น ทั้งราคาก็ไม่แรงมากนัก ซึ่งแหล่งขายของแฟชั่นในโตเกียวจะอยู่ที่ Shinjuku และก็ Ginza

2. ของหวานประเทศญี่ปุ่น

ของหวานที่เป็นของฝากยอดนิยมก็จะเป็นพวกช็อกโกแลต เพราะเหตุว่ามันเก็บไว้ได้นานรวมทั้งสามารถทานได้กันทุกวัย แล้วของหวานช็อกโกแลตที่เป็นที่รู้จักของประเทศญี่ปุ่นมากที่สุดเลยก็คือ

– Royce

เป็นช็อกโกแลตคุณภาพดีผลิตที่เมืองซัปโปโร มีรสชาติเข้มข้นมากอีกทั้งไม่หวานกระทั่งเลี่ยนอีกด้วย

– KitKat

หากแม้บ้านเราจะมีคิทแคทแล้ว แม้กระนั้นประเทศญี่ปุ่นนั้นมีหลายรสมากกว่าบ้านพวกเราอย่างใหญ่โต ซึ่ง KitKat ในแต่ละเมืองนั้นก็จะมีรสชาติพิเศษที่หาซื้อที่อื่นๆไม่ได้อีกด้วย มันก็จะเหมือนเป็น Limited Edition ของเมืองนั้นไปเลย

3. เมืองโตเกียว บานาน่า

เป็นขนมที่ขึ้นชื่อลือนามของประเทศญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ที่เป็นเนื้อเค้กใส่ครีมคัสตาร์ดรสกล้วยหอม ของหวานชนิดนี้จะมีขายอยู่ทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น กล่องเล็ก 8 ชิ้นราคา 1,000 เยน รวมทั้งกล่องใหญ่ 12ชิ้น 1,500 เยน

4. สำอางค์ประเทศญี่ปุ่น

เครื่องแต่งหน้าที่นิยมมักซื้อมาฝากกันก็มาจะเป็นพวกมาเต้าหู้หรือครีมต่างๆที่กลับมาใช้กัน ผลิตภัณฑ์แบรนด์ที่นิยมซื้อกันก็มี Hada Labo , Shiseido , DHC , SK II http://www.bbc.co.uk/search?q=ทัวร์ญี่ปุ่น , Biore , DHC vitamin เหตุเพราะที่นี่เป็นแหล่งที่ผลิตเองราคาก็เลยไม่แพงเท่าที่ไทย

5. กระเป๋าญี่ปุ่น

กระเป๋าของญี่ปุ่นยี่ห้อที่นิยมกันมากเลยก็คือ Issey miyake , Bao Bao , Pleats Please บอกเลยว่ายี่ห้อพวกนี้ขายดิบขายดีจนกระทั่งของขาดแคลนกันจำนวนมาก

6. ผลไม้ญี่ปุ่น

ผลไม้เมืองหนาวของประเทศญี่ปุ่นจะแพงที่ถูกกว่าบ้านพวกเรา ก็จะมีพวกส้มซึ่งส้มญี่ปุ่นลูกจะนุ่มน้ำเยอะแยะแล้วก็มีรสหวาน สตอเบอปรี่ลูกใหญ่มีสีแดงสดและรสชาติอร่อยมาก ซึ่งผลไม้เหล่านี้จะแพงที่ไม่แพงมากมายนั่นเอง

ทั้งหมดทั้งปวงนี้ก็คือของกำนัลที่น่าซื้อกลับมาฝากคนที่บ้าน รับรองเลยว่าจะต้องถูกใจคนที่บ้านอย่างแน่นอน

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started